Walmart bắt tay với Microsoft thâu tóm TikTok

20:14 28/08/2020

Hôm 27/8, nhà bán lẻ Walmart xác nhận việc bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Microsoft để tham gia thương vụ mua lại TikTok từ công ty Trung Quốc ByteDance.

Cụ thể người phát ngôn của Walmart, Randy Hargrove cho biết hãng bán lẻ đang quan tâm đến TikTok nhưng muốn hợp tác với Microsoft để thực hiện thương vụ. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ tỷ lệ chia quyền lợi sở hữu nền tàng này nếu thương vụ thành công.

Walmart theo đuổi thỏa thuận mua lại ứng dụng TikTok nhằm tạo thế cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Amazon. Hargrove cho biết việc tích hợp giữa thương mại điện tử và quảng cáo trên TikTok “cung cấp cách thức quan trọng để Walmart tiếp cận và phục vụ các khách hàng trên đa kênh, cũng như tạo thị trường cho bên kinh doanh thứ ba và những doanh nghiệp muốn mua quảng cáo”.

“Chúng tôi tin rằng quan hệ đối tác giữa Walmart và Microsoft sẽ đáp ứng kỳ vọng của người dùng Mỹ đồng thời làm dịu bớt căng thẳng từ chính quyền tổng thống Trump”, Walmart cho biết.

Walmart bắt tay với Microsoft tham gia cuộc đua thâu tóm TikTok. (Ảnh: Twitter)

Walmart bắt tay với Microsoft tham gia cuộc đua thâu tóm TikTok. (Ảnh: Twitter)

Nếu thắng thầu, cả Walmart và Microsoft có cơ hội tiếp cận với hàng trăm triệu người tiêu dùng trẻ tuổi. Trước đó TikTok tiết lộ có gần 100 triệu người dùng ứng dụng này hàng tháng tại Mỹ, tăng gần 800% so với tháng 1/2018.

Daniel Ives, giám đốc điều hành kiêm nhà phân tích công nghệ tại Wedbush Securities đã đánh giá việc mua lại TikTok thành công sẽ là “phát súng lớn” cho hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ thương mại điện tử Walmart. Ives dự đoán tỷ lệ thành công của thương vụ lên đến 85-90%.

“Nếu so với Amazon thì Walmart vẫn yếu thế hơn hẳn. Tuy nhiên hãng có thể nắm bắt cơ hội vàng này để hợp tác với Microsoft và kiếm lời từ nền tảng TikTok, thậm chí có thể cạnh tranh với Instagram trong vài năm tới”, Ives cho biết.

Theo một số nguồn tin, trước đó Walmart từng đàm phán với SoftBank để cùng đạt thỏa thuận mua lại TikTok. Tuy nhiên động thái này đã vấp phải phản đối của Washington vì hệ thống của hai hãng đều chưa có các nền tảng lưu trữ dữ liệu người dùng. Do đó Walmart không thể tự mua TikTok mà phải bắt tay với một công ty khác.

Việc hợp tác với Microsoft sẽ giúp Walmart định vị thương hiệu tốt hơn. Trước đó 2 năm, hãng bán lẻ Mỹ đã từng có một hợp đồng điện toán đám mây kéo dài 5 năm với Microsoft, bao gồm cơ sở hạ tầng đám mây Azure và gói ứng dụng Office 365.

Động thái mới của Walmart nhận được phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư giúp giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên gần 387 tỷ USD. Kết thúc phiên ngày 27/8, cổ phiếu của hãng bán lẻ đã tăng 3,6% lên 135,47 USD tại New York, mức cao nhất trong ngày kể từ 7/7.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới